Tạo con dấu vui - Photoshop Hòa theo xu hướng thích "sướng" và thể hiện mình của giới trẻ hiện đại, hôm nay s sẽ post một TUT hướng dẫn các bạn tự tạo ra cho mình một "con dấu chứng nhận bản thân" - một avatar thật cá tính hoặc có thể dùng để thể hiện mình là tác giả của một entry nào đó...
- Tạo một project mới (Ctrl + New), kích thước 300x300 pixel, Background contents chọn white như ảnh



- Vào Layers panel, click phải vào layer Background (có ổ khóa) > Layer from background.. > Đặt tên là bg, mục đích để chuyển nó thành layer bình thường.
- Shift + Ctrl + N để tạo một layer mới (layer 1). Trên layer 1 ta vẽ viền ngoài cho con dấu, để thực hiện ta có rất nhiều công cụ, ở đây s chọn Elliptical Marquee Tool. Nhấn Shift trong khi kéo để tạo vùng chọn tròn.(để bỏ vùng chọn nhấn Ctrl + D)
- S sẽ chọn màu đỏ đậm cho con dấu, bạn có thể chọn màu khác.. Sau đó, Alt + BackSpace để tô màu cho cả vùng chọn.
- Ta cần đường viền tròn chứ không phải là cả hình nên sẽ cắt bớt phần bên trong. Select > Modify > Contract > Contract by là 8 px > nhấn phím Delete để xóa phần bên trong.
- Dùng Ctrl + J để nhân đôi layer 1 và đổi tên layer mới thành layer 2. Trên layer 2 bạn sẽ tạo viền bên trong của con dấu. Tổ hợp Ctrl + T giúp thay đổi kích thước đối tượng > Nhấn Shift và kéo góc trên bên phải tạo ra đường viền nhỏ hơn. Nhấn Enter khi hoàn tất việc thay đổi kích thước.
- Tạo dòng chữ bao quanh con dấu. Chọn công cụ Ellipse Tool ở chế độ Shape layer vẽ một vòng tròn to hơn vòng tròn bên trong một xí. Có thể dùng Ctrl + T để chỉnh lại kích thước và vị trí.
- Chọn công cụ Type Tool và đặt lên viền hình tròn mới vẽ xong và bắt đầu viết chữ…
- Sau đó xóa đi layer Shape 1 (chọn nó > phím Delete) và viết tiếp phần bên trong con dấu. Viết bên ngoài rồi kéo vào nhé.
- Tạo vân gỗ cho con dấu. Chon Rectangle Tool vẽ một hình che phủ toàn bộ con dấu. Chọn màu Đỏ - Trắng
- Filter > Render > Fibers.. > OK và kéo 2 thanh trượt để tùy chọn.
Trong Layers panel chọn chế độ trộn ảnh Lighten bên cạnh khung Opacity

Vậy là bạn đã có một con dấu như ý ui nhé!!