AnhDaiDienBaiDang Mấy hôm nay bận về quê nên s chưa cập nhật article nào. Hôm nay lên lại s chia sẽ với các bạn một thủ thuật tải ảnh lên facebook siêu nhanh thông qua email. Trong thời điểm mà việc truy cập và upload ảnh lên face là vấn đề khó khăn với nhiều bạn thì đây là một giải pháp tuyệt vời. Nó cũng rất hữu ích cho việc chia sẽ những bức ảnh chụp nóng hổi từ chiếc mobile lên sàn facebook.

Để bắt đầu, bạn truy cập http://www.facebook.com/mobile/ để lấy địa chỉ email dùng upload hình vào tài khoản của bạn.
Lấy email ở khung như ảnh. Không may khung ấy không hiển thị thì hãy click Gửi email tải lên...> chọn email của bạn > Gửi. Truy cập vào email để nhận địa chỉ mail mà face đã gửi cho bạn.
Có được địa chỉ mail của face bạn có thể tải hình lên face bằng cách gửi mail có đính kèm hình cần upload lên face như bình thường.
Nhưng với một album hàng trăm tấm gửi mail như cũng khá là lâu. S sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó "nhanh đụng nóc" với sự hỗ trợ của Picasa 3.8 (Trình quản lý ảnh của google). Download tại đây
Sau khi cài đặt, bạn khởi động Picasa, nó sẽ liệt kê tất cả các hình ảnh trong máy. Bạn chọn folder chứa album muốn upload (hoặc nhấn ctrl để click chọn nhiều hình ở các folder khác nhau và click   để tạo album mới)
Tiếp theo, click chọn biểu tượng email như hình

Đăng nhập Google mail > Send
Vậy là OK. Truy cập vào Trang cá nhân hoặc album trên facebook, hình upload sẽ nằm trong album "Tải lên từ di động"
Để tiện cho việc chia sẽ và quản lý. Bạn hãy chuyển tất cả sang một album mới. Các bước như sau: Chọn album Tải lên từ di động > Edit album > Edit photos
Chọn tab Tạo album

Vậy là chỉ trong nháy mắt bạn đã upload thanh công vài trăm ảnh lên face.
Cái gì cũng có giá của nó, upload theo cách trên nhanh thật nhưng đổi lại chất lượng ảnh sẽ giảm đôi chút.