tao form online,form google docs, form survey,khao sat truc tuyen How to create a form in google docs.

Hôm qua mới đăng kí một chương trình từ thiện online, vô tình mới phát hiện khả năng tạo Form khảo sát, đăng kí sự kiện trực tuyến quá tuyệt của Google Docs. Nó còn tự động thông kê và lưu lại kêt quả khảo sát vào một file excel. Rất hữu ích !



Hôm nay sẵn tìm hiểu và chia sẻ cùng các bạn luôn, tuy hơi "chậm cập nhật" xí nhưng không bỏ lỡ một tiện ích hay thế này là an ủi rồi :p. Nào mình cùng bắt đầu hen, truy cập https://docs.google.com/  và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Do ngôn ngữ Tiếng Việt hơi khó hiểu trong công nghệ nên s chuyển sang English để gần gũi hơn xí. Trong Google Docs (GD) chọn biểu tượng Cài đặt (bên góc trên-phải) > Cài đặt > Ngôn ngữ.

Để tạo một form mới, bạn chọn Create > Form (Tạo > Mẫu).

Giao diện thiết kế form xuất hiện, từ đây các bạn có thể thêm Tên form khảo sát, lời mở đầu, tạo câu hỏi và chọn dạng câu trả lời, phân trang ...
Để tiếp tục thêm câu hỏi, bạn chọn Add items, tại đây bạn có thể chọn dạng trả lời (chọn, hộp kiểm, text, lưới...) và phân trang, tiêu đề cho từng phần.
Để chọn background và chủ đề bạn click Theme.
Chọn See responses > ... để xem kết quả và thống kê.
Để thêm câu xác nhận khi người dùng hoàn tất form, bạn vào More actions > Edit confirmation
Bấm Save để hoàn tất việc tạo form khảo sát của bạn. Quay lại trang quản trị của GD bạn sẽ được 1 file excel lưu lại kết quả khảo sát. Để chỉnh sửa lại form, chọn file Excel > Form (trên thanh menu)

Đến đây, mọi thứ đã hoàn tất. Hãy thử ngay nhé.
Hôm nay đã là 31/12/2011 rồi, đây có lẽ là bài viết cuối cùng của năm 2011.
Salipro Phạm chúc các bạn năm mới tràn đầy hạnh phúc.