typertask, tao phim tat, shortcut, khoi dong chuong trinh bang phim tat. Start programs by shortcut key.

Không cần tốn công tìm kiếm ứng dụng từ menu Start, cũng không cần tạo shortcut, bạn vẫn có thể khởi động nhanh ứng dụng bằng phím tắt nhờ TyperTask. Điều này sẽ rất thuận tiện cho những ai thường xuyên làm việc trên một số ứng dụng nào đó.



TyperTask có dung lượng 51 KB, tương thích với mọi Windows. Ngoài chức năng tạo phím tắt để khởi động ứng dụng, TyperTask còn cho phép bạn khởi động một website nào đó với phím tắt, tạo từ viết tắt của một văn bản nào đó... Điều bất tiện duy nhất là giao diện chương trình không thuận tiện cho người dùng lắm. Nó trông như một trình biên soạn văn bản:
Để thiết lập phím tắt cho việc khởi động nhanh một ứng dụng, bạn gõ cú pháp sau:
{phím tắt}=RUN: [đường dẫn đến file thực thi ứng dụng]
phím tắt: {Control} , {Shift} , {Alt}
Ví dụ, thiết lập phím tắt Ctrl+Shift+N để khởi động nhanh ứng dụng Notepad, bạn gõ dòng bên dưới rồi vào menu File > Save để lưu lại.
{Control}{Shift}N=RUN: C:\Windows\notepad.exe

Ngoài thực thi ứng dụng, bạn cũng có thể tạo phím tắt để gọi nhanh một địa chỉ web.
{phím tắt}=RUN: [địa chỉ web muốn truy cập]
Ví dụ, thiết lập phím tắt Ctrl+Shift+B để gọi nhanh blog của s, bạn gõ dòng bên dưới rồi vào menu File > Save để lưu lại.
{Control}{Shift}B=RUN: http://salipropham.blogspot.com

Bên cạnh đó, TyperTask còn giúp bạn gọi nhanh một cụm từ, câu, đoạn văn dài bằng cách gõ tắt, tương tự như tính năng AutoText mà bạn vẫn thường thấy khi sử dụng bộ Microsoft Office, chỉ khác là phạm vi áp dụng của TyperTask rộng hơn. Để thiết lập từ gõ tắt, bạn dùng cú pháp sau:
{phím tắt}=RUN: [cụm từ, câu, đoạn văn gốc]
Ví dụ, muốn mỗi lần gõ “myblog” thì tự động cụm từ “Đây là địa chỉ blog của s http://salipropham.blogspot.com” xuất hiện, bạn gõ dòng bên dưới rồi vào menu File > Save để lưu lại.
myblog= Đây là địa chỉ blog của s http://salipropham.blogspot.com
Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn biểu tượng Minimize trên giao diện chính của TyperTask để thu nhỏ chương trình xuống khay hệ thống.

Để chương trình khởi động cùng windows Options > Auto-start at Login. Để tham khảo thêm các cú pháp nâng cao, bạn vào menu Help > Help Reference.


Password: saliproblog