poll, vote, tao khao sat voi google docs, thu thuat google sites Create a Poll in Google sites using Google forms

Để chèn một bảng khảo sát, lấy ý kiến về vấn đề nào đó cho Google sites chúng ta có thể tìm thấy các gadget đó với từ khóa Polling. Nhưng bài này s sẽ hướng dẫn bạn tự tạo và quản lý bảng khảo sát ấy bằng dịch vụ sẵn có Google docs.


Công việc đầu tiên là chúng ta sẽ tạo một bảng khảo sát với Google Forms đơn giản như hình sau. S sẽ không hướng dẫn chi tiết cách tạo form vì đã đề cập ở bài trước, bạn có thể xem Tạo Form trực tuyến với Google Docs
Chuyện còn là chỉ việc Insert bảng khảo sát mới tạo vào Google sites và tạo biểu đồ hiển thị kết quả thui. Để chèn vào Google sites, bạn vào phần edit trang Insert > Spreadsheet formchọn bảng khảo sát vừa tạo. Đây là kết quả:
Nhưng phía dưới Form có kèm theo liên kết rất khó chịu và mất thẫm mỉ. Với một chút thủ thuật chúng ta có thể loại bỏ chúng.
Chúng ta cần có url của bảng khảo sát mới tạo (click vào liên kết gây khó chịu đó rồi copy url hoặc vào Google docs > chọn tài liệu vừa tạo > Form menu > Go to live form > copy url. ) rồi thực hiện tương tự Insert > Spreadsheet form nhưng không chọn mà paste URL vừa nảy vô ô Or paste a web address here: (phía dưới)

Chèn biểu đồ kết quả khảo sát.
Trước tiên chúng ta phải vào Google docs để tạo bảng thống kê. Bạn nên trang bị một chút kiến thức về Excel trước khi làm phần này nhé.
  • Gõ lại tất cả các lựa chọn thật chính xác trên một cột.
  • Dùng hàm COUNTIF để đếm xem ở một lựa chọn có bao nhiêu sự đồng ý.
Sau khi đã có bảng thống kê, chúng ta sẽ tạo một biểu đồ: Chọn vùng dữ liệu của bảng thống kê > Insert > Chart > tùy chỉnh > Insert.

Và bây giờ chúng ta sẽ chèn biểu đồ vào Google sites dựa vào bảng thống kê vừa tạo. Insert > Chart > chọn bảng khảo sát > chọn hình thu nhỏ của biểu đồ > Save.

Chúc bạn thành công thumbs up !!