Khi tôi đề nghị khách hàng/ bạn bè/ đồng nghiệp của tôi rằng họ nên thêm một số trang web để bổ sung một vài nội dung thú vị vào trang web của họ, tôi thường nghe một trong ba câu trả lời sau:
- 3% số lần: "Không thành vấn đề, tôi đang làm đây."
- 75% số lần: "Nhưng tôi không biết viết về gì cả"
- 22% số lần: "Không ai muốn nghe về sản phẩm/ dịch vụ của tôi. Nó khá là nhàm chán".
Tôi sẽ bỏ qua các câu trả lời rõ ràng, chẳng hạn như "Nếu sản phẩm của bạn quá nhàm chán, tại sao vẫn có người mua nó?" Hoặc "Vậy tại sao bạn có thể nói về sản phẩm của mình suốt 2 giờ liền trong một bữa tiệc ?" Tôi hiểu việc đưa ra ý kiến chính xác cho vấn đề này quả không phải là chuyện dễ. Vì khi bạn dành tất cả thời gian của mình chú tâm vào một công việc kinh doanh duy nhất, ngày này qua ngày khác, lâu ngày nó có thể hình thành một thói quen và bản chất thứ hai của bạn, đó chính là bạn không còn khả năng sáng tạo, tưởng tượng được những điều mà khách hàng muốn biết nữa.
Dưới đây là một danh sách bao gồm các ý kiến tôi nhìn nhận về vấn đề này, và các cách tôi giải quyết chúng triệt để.
Dưới đây là một danh sách bao gồm các ý kiến tôi nhìn nhận về vấn đề này, và các cách tôi giải quyết chúng triệt để.
1. Q & A/ Các câu hỏi thường gặp
Trả lời những câu hỏi này có thể cung cấp cho bạn nội dung thiết thực một cách nhanh chóng.
Thiết đặt một mẫu đơn giản trên trang web của bạn và mời mọi người tham gia gửi câu hỏi, những điều họ thắc mắc cho bạn. Sau đó viết một bài viết ngắn/ mỗi bài trả lời về một câu hỏi. Tuy nhiên, bạn không nên bày các bài viết liên quan đến chuyên môn này của mình một cách miễn phí! Hãy thiết lập quyền truy cập đối với những loại thông tin này và khách hàng của bạn sẽ tìm đến bạn, cho dù thông tin bạn cung cấp có đầy đủ chi tiết họ muốn hay không.
Trong thực tế, theo kinh nghiệm của tôi, bạn càng có nhiều thông tin chi tiết, thì cơ hội được nhiều người chú ý đến và thuê bạn càng nhiều, bởi vì họ nhận ra họ có rất nhiều việc phải làm, và bạn có ích đối với họ. Tôi đã viết blog và viết nhiều bài hơn 10 năm nay. Bằng cách nào đó, mọi người vẫn thuê tôi.
Kinh nghiệm SEO quý báu:
Để có được điều giá trị nhất của phần Q & A, các bạn nên:
- Liên kết các câu trả lời của bạn đến các trang web dịch vụ có liên quan khác, cũng như các câu trả lời khác trên trang web của bạn.
- Kiểm tra từ ngữ, ngữ pháp trong câu hỏi. Hãy chắc chắn rằng, câu hỏi sử dụng các từ ngữ phổ biến, dễ hiểu nhất. Nếu không, hãy chỉnh sửa nó.
- Thỉnh thoảng hãy có sự thay đổi Q & A: tập hợp các bài viết có liên quan với nhau thành một chủ đề.
2. Gửi thông số kỹ thuật
Nếu bạn bán sản phẩm, hãy gửi các thông số kỹ thuật của sản phẩm bằng định dạng HTML. Sau đó, liên kết với các thông số kỹ thuật có liên quan đến sản phẩm từ những trang web khác. Bằng cách này, mọi người có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm.
Kinh nghiệm SEO quý báu
Thực hiện các chi tiết kỹ thuật trong định dạng HTML! Tuy nhiên, việc sử dụng PDF có vẻ hấp dẫn hơn. Nếu bạn muốn toàn quyền kiểm soát thẻ tiêu đề cũng như các liên kết trong và ngoài web, bạn có thể liên kết đến một phiên bản file PDF cho phép người sử dụng có thể tự do in ấn.
Nếu bạn đang sử dụng các đặc điểm thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn của các nhà sản xuất, hãy viết lại nó, viết bất kì đoạn văn bản nào, nhưng hãy đảm bảo nó duy nhất.
Nếu bạn đang sử dụng các đặc điểm thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn của các nhà sản xuất, hãy viết lại nó, viết bất kì đoạn văn bản nào, nhưng hãy đảm bảo nó duy nhất.
3. Sửa lại Video & Podcast
Tôi đã đề cập nhiều về vấn đề này trước đây. Gửi video và podcast của bạn với mục đích sao chép chúng. Sau đó đăng các bài của tác này lại và post lên trang web của bạn, hoặc post lên một trang có cùng video hoặc podcast.
Kinh nghiệm SEO quý báu
Nếu bạn đã sao chép một đoạn video hoặc podcast này lại, hãy đảm bảo là bạn sẽ thiết lập một nơi riêng cho các bản copy, cải tác này lại. Sở dĩ thực hiện việc này là với mục đích tăng cơ hội xếp hạng cho các video của bạn khi quá trình tìm kiếm chung chung.
Chỉnh sửa phiên âm cho dễ đọc. Đôi khi chúng ta sử dụng nhiều tiếng lóng và những câu không đầy đủ, không rõ nghĩa trong bài viết của mình. Tinh chỉnh ngôn ngữ để lựa chọn một vài từ khóa cũng là điều cần thiết.
Liên kết các mục, các chủ đề tương tự lại với nhau. Nếu một sao chép liên quan đến một sản phẩm, liên kết chúng lại với nhau. Cùng với các dịch vụ, mục Q & A và thông số kỹ thuật. Không chỉ đơn giản là việc đăng tải các nội dung lên trang web của bạn – mà bạn còn phải tận dụng nó.
4. Viết về những điều hài hước nhất từ trước đến giờ trong quá trình kinh doanh của bạn
Hãy viết về những điều ngớ ngẩn nhất, hài hước nhất mà bạn đã từng gặp phải hay trải nghiệm trong công việc hằng ngày của mình. Tôi không quan tâm bạn là ai, cho dù bạn là một người thợ sửa ống nước, một nhà sản xuất kem đánh răng hay một nhân viên thu ngân tại một cửa hàng tạp hóa, hãy kể về những câu chuyện thú vị đã xảy ra với bạn trong quá trình làm việc.
Kinh nghiệm SEO quý báu
Cố gắng ràng buộc các sự kiện này vào công việc của bạn bằng một cách nào đó thật hay ho.
5. Viết về điều tuyệt vời nhất từng xảy ra trong công việc kinh doanh của bạn
Đây là một điều dễ dàng. Chọn một sự kiện gần đây (trong tháng vừa qua – hoặc tối đa là một năm về trước) mà bạn cảm thấy mình đã giành hết tâm huyết trong công việc kinh doanh và đạt được những thành quả đáng mong đợi. Hãy viết chúng ra. Cho mọi người biết tại sao bạn nghĩ đó là vấn đề quan trọng. Cố gắng tiếp thu, nhìn nhận và học hỏi các ý kiến của mọi người.
Hãy liên hệ với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn. Hãy mở ra một cuộc thảo luận. Bạn sẽ xây dựng các liên kết, và song song đó bạn sẽ học hỏi được nhiều điều cùng một lúc.
Hãy liên hệ với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn. Hãy mở ra một cuộc thảo luận. Bạn sẽ xây dựng các liên kết, và song song đó bạn sẽ học hỏi được nhiều điều cùng một lúc.
6. Những lời nói rỗng tuếch
Tôi không biết nhiều về việc này. Nhưng nếu một cái gì đó làm bạn tức giận, hãy viết ra lý do tại sao, và làm thế nào để sửa chữa nó.
Những lưu ý duy nhất tôi nêu ra ở đây là: Đừng vội xuất bản nó ngay. Hãy để những lời nói rỗng tuếch này của bạn yên vị, bạn hãy bình tĩnh, yên lặng trong 24 giờ. Sau đó đọc lại nó. Xem liệu bạn có xúc phạm ai hoặc sử dụng những lời lẽ, biểu cảm hết sức khó chịu không. Nếu có, hãy viết lại nó. Là một người khờ, nóng tính không nằm trong chiến lược SEO.
Những lưu ý duy nhất tôi nêu ra ở đây là: Đừng vội xuất bản nó ngay. Hãy để những lời nói rỗng tuếch này của bạn yên vị, bạn hãy bình tĩnh, yên lặng trong 24 giờ. Sau đó đọc lại nó. Xem liệu bạn có xúc phạm ai hoặc sử dụng những lời lẽ, biểu cảm hết sức khó chịu không. Nếu có, hãy viết lại nó. Là một người khờ, nóng tính không nằm trong chiến lược SEO.
Tin xấu …. nó vẫn hiện hữu
Viết lách luôn luôn là một công việc. Nhưng nếu bạn thường xuyên luyện tập và có ý thức về mục đích bài viết của mình, điều này sẽ nhanh chóng trở nên dễ dàng hơn. Hy vọng rằng, một số ý tưởng trên sẽ có ích với bạn. Nếu bạn có lời khuyên khác, hãy cho chúng tôi biết trong các comment dưới đây. Hoặc, thậm chí tốt hơn, các bạn có thể tự viết, tự thiết lập theo sở thích trên trang web của riêng mình.
0 Nhận xét