1. Sự kiên trì và cẩn trọng

Sau 20 năm thai nghén nuôi dưỡng ý tưởng và phát triển Pokémon GO. Niantic cùng Nintendo đã cho ra đời một sản phẩm đột phá trong làng game online. Nó không phải là game chỉ online và ngồi một chỗ. Nó bắt người chơi phải vận động. Niantic là người cẩn trọng, mới đây hành động hoãn kế hoạch ra mắt game của ông tại Nhật Bản đã cho thấy rõ điều này.

2. Không dành cho người lười

Pokémon GO đúng như cái tên của nó. Để bắt được những chú pokémon tinh nghịch, ngộ nghĩnh, người chơi cần ra ngoài, đi càng nhiều nơi càng tốt. Hôm trước, một người chơi ở Mỹ đã bắt được toàn bộ số pokémon ở quốc gia này, anh cho biết 1 ngày đi 13 km và luôn cảm thấy phấn khích. Tuy đã bắt hết số pokémon cho mình, người chơi này vẫn chưa ngừng chơi, anh sẽ cùng cô bạn gái tiếp tục đi bắt tiếp vì bạn gái của anh chưa bắt đủ số pokémon.

3. Luôn làm người chơi và giới truyền thông tò mò

Một kế hoạch roll-out bài bản khiến tựa game này vốn dĩ đã hấp dẫn càng trở nên hot hơn. Người chưa được chơi sẽ tìm cách săn lùng nó để cài đặt, dù phiên bản chính thức của nó chưa ra mắt. Những đất nước có nhiều game thủ thì luôn tỏ ra sốt ruột, đây là điều nhà phát hành game mong muốn trong kế hoạch triển khai, công bố ra cộng đồng game.

4. Cái tôi khoe thành tích

Những con pokémon đẹp, lạ và độc sẽ được người chơi khoe. Cách thức này cũng được một số game sử dụng ví dụ như Dragon City. Khi chưa bắt được những con này, người chơi tìm mọi cách, đi nhiều hơn, hỏi bạn bè trao đổi kinh nghiệm, tạo ra các nhóm chơi. Như vậy, một cái tôi trong cộng đồng sẽ càng trở thành cái tôi ham muốn của người chơi.

5. Thương mại là cần thiết

Đã là game online thì phải có trao đổi và thương mại vật phẩm trong game. Việc này càng khiến người chơi đào sâu hơn trong cách chơi, lập hội nhóm chia sẻ thông tin, thậm chí tạo ra những trò chơi khác dựa vào chính game này. Dẫn dắt sự sáng tạo cho người chơi là cách thức mà nhà sản xuất game đã làm trong nhiều đời game. Đó là cách giữ chân người chơi, và cạnh tranh trong ngành game.

6. Cộng hưởng truyền thông

Giờ thì những thứ xung quanh Pokémon GO đang làm cho game ngày càng được lan toả rộng hơn. Các nhà sản xuất, phát hành của các lĩnh vực khác không chần chừ tận dụng độ hot của game này để tạo ra các sản phẩm “ăn theo” nhanh chóng. Có lẽ Niantic và Nintendo đang ngồi xem các phương tiện truyền thông hào phóng đến cỡ nào khi giúp họ rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm.