Đôi lúc vì một lý do nào đó mà máy tính của bạn bị mất biểu tượng loa trên khay hệ thống. Hiện tượng này thường xảy ra nhiều nhất trên Windows 7 và 8. Nếu bạn đang rơi vào hoàn cảnh này thì hãy tham khảo nội dung phía dưới.


Khi gặp lỗi mất biểu tượng loa trên Win 7,8  bạn sẽ không thể điều chỉnh được âm lượng máy tính nữa, trừ trường hợp bạn sử dụng laptop có phím âm lượng vật lý theo kèm. Hiện tại có rất nhiều cách để khắc phục lỗi này, bạn có thể áp dụng lần lượt 1 trong 3 cách sửa lỗi mất biểu tượng loa Win 7, 8 dưới đây cho đến khi nào thành công.

SỬA LỖI MẤT BIỂU TƯỢNG LOA WIN 7,8

Cách 1: Sử dụng lệnh command.

Bấm tổ hợp phím Windows - R, tiếp đến nhập mmsys.cpl và nhấn enter.


Cách 2: Sử dụng Regedit

Bấm tổ hợp phím Windows - R, tiếp đến gõ regedit rồi bấm enter.


Tìm đến khóa HKEY_CURRENT_USER\Software\Classes\Local Settings\Software\Microsoft\Wi ndows\CurrentVersion\TrayNotify tiếp đến xóa giá trị IconStreams và PastIconsStream rồi khởi động lại máy tính.


Cách 3: Thay thế file hệ thống

Đầu tiên bạn cần download file SndVolSSO.dll từ đường dẫn sau. Tiếp đến vào ổ C > Windows > System 32 và ghi đè lên file cũ.


Sau khi thực hiện 1 trong 3 cách trên, biểu tượng loa đã quay trở lại như trước.



Như vậy Hoclaptrinhweb24H.Net đã giới thiệu tới bạn 3 cách để sửa lỗi mất biểu tượng loa trên Win 7 và 8. Nếu áp dụng 3 phương pháp này mà không thành công thì chúng tôi khuyên bạn nên khôi phục lại phiên bản Windows cũ đã sao lưu trước đó hoặc cài mới lại Windows.