Mật ong rừng nguyên chất là loại mật ong tinh khiết được tạo ra từ những chú ong thợ  thu thập phấn hoa từ các nguồn hoa dại. 
mat-ong-rung

Mùi vị và thành phần của mật ong rừng nguyên chất rất đa dạng, tùy thuộc vào từng  loại hoa khác nhau và khoảng thời gian tạo mật ong khác nhau mà mật ong có mùi vị khác nhau.
 Tác dụng của mật ong rừng rất phong phú và đa dạng do nó có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và mang thuộc tính chống vi khuẩn.Chắc hẳn ai cũng biết mật ong rừng có rất nhiều công dụng nhưng cụ thể những công dụng ấy là gì thì chưa chắc mọi người đã biết hết, hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về những công dụng tuyệt vời để hiểu thêm về mật ong rừng nhé.
-Mật ong rừng còn có khả năng sát khuẩn, làm liền sẹo nhanh chóng. Vì vậy, khi bạn bị bỏng nhẹ hay bị côn trùng cắn có thể dùng mật ong bôi lên vết thương.
-Trong mật ong có chứa fructoza, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể thư giãn rất tốt. Bên cạnh đó mật ong còn có tác dụng về thẩm mỹ như làm sạch da, làm cho da mặt trở nên mềm mại, sáng hồng hơn, chống khô môi, chăm sóc da và tóc rất tốt.
-Mật ong nguyên chất là chất kích thích tự nhiên và giá cả phải chăng. Ăn một thìa cà phê mật ong trước khi luyện tập sẽ cung cấp cho bạn thêm năng lượng.
-Thêm mật ong nguyên chất vào chế độ ăn uống của bạn và bạn sẽ không cần phải lo lắng về cân nặng nữa. Thứ nhất, nó có tác dụng có lợi cho tiêu hóa. Và thứ hai, nó có thể thay thế đường ăn, hơn thế mật ong lành mạnh hơn và không giàu calo như đường. Mật ong rừng làm tăng tốc độ trao đổi chất để cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

-Mật ong rừng có thể dùng để chữa bệnh ho ,đau dạ dày.
mat-ong

-Mật ong rừng có thể dùng để xử lý chứng mất ngủ , ngoài ra mật ong rừng  còn dùng để giải quyết và cải thiện hệ tiêu hóa .
-Làm tăng sức dẻo dai của cơ thể và giúp cho cơ thể nhanh chóng phục hồi. Vì vậy trong thi đấu thể thao các vận động viên thường sử dụng mật ong để tránh mệt mỏi
-Có tác dụng giúp cơ thể chống nhiễm khuẩn, an thần, các bệnh về đường hô hấp, ho, viêm thanh quản.
-Và còn nhiều tác dụng hữu ích khác nữa.
Mật ong rừng là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người , với những gì có trong mật ong rừng sẽ giúp ích cho sức khỏe của con người một cách tốt nhất