Sau một thời gian dài đồn đoán rồi có những xác thực từ các chuyên viên của Google, đến hôm nay Google đã chính thức ra mắt tính năng quảng cáo doanh nghiệp địa phương.

quang_cao_doanh_nghiep_dia_phuong
Google đã chính thức giới thiệu chương trình quảng cáo doanh nghiệp địa phương trên công cụ tìm kiếm Google Search! Các chương trình quảng cáo địa điểm doanh nghiệp mới được tung ra trên Google Adword vào thứ 3 tuần này.
Google cho phép doanh nghiệp quảng cáo bản thân qua đoạn tiêu đề mô tả doanh nghiệp, hình ảnh, giờ làm việc, vị trí của bản thân. Ví dụ: Quảng cáo cho một quán ăn vặt có thể được hiện cho người dùng đang đọc một website về nấu ăn ở gần vị trí quán ăn đó. Google cho biết thêm trong các thử nghiệm trước đây của họ có đến 60% số lượng khách hàng click vào quảng cáo vì muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về cửa hàng nào đó. Dưới đây là hình ảnh quảng cáo một cửa hàng làm bánh của Google trên điện thoại thông minh.
quang_cao_doanh_nghiep_dia_phuong_cua_google

Tạo quảng cáo cho địa chỉ doanh nghiệp:


Google Adword cho phép doanh nghiệp quảng cáo tối đa 3 hình ảnh và logo, tiêu đề quảng cáo, mô tả.
quang_cao_local_businessTạo chiến dịch quảng cáo mới mở rộng tên tuổi của doanh nghiệp:
  1.  Kiểm tra "quảng cáo mở rộng vị trí của tôi với thông tin chính xác."
  2.  Để hiển thị quảng cáo mở rộng vị trí chỉ cho người dùng sống xung quanh các cửa hàng của bạn (không phải những người dùng trong khu vực địa phương của bạn) bạn bấm Tùy chọn vị trí (nâng cao) và chọn "người dùng ở vị trí mục tiêu của tôi."

Quảng cáo có thể được chuyển đổi tự động:

Hình ảnh quảng cáo phải có kích thước là 300 x 250 px, văn bản phải đáp ứng yêu cầu của quảng cáo Google Adword. Đặc biệt, nhà quảng cáo có thể tự động di chuyển vị trí mục tiêu quảng cáo sang các địa điểm khác nếu muốn thay đổi.
Để  lựa chọn ra các phần mở rộng vị trí trong một chiến dịch hiển thị hoặc nhóm quảng cáo, hãy chọn Vị trí mở rộng này trên tab Extensions trong AdWords:
  1.  Nhấn + Mở rộng .
  2.  Chọn "Chọn chiến dịch" (hoặc "Chọn nhóm quảng cáo").
  3.  Chọn một hoặc nhiều chiến dịch (hoặc nhóm quảng cáo) - những người bạn muốn tắt tiện ích cho vị trí.
  4.  Chọn "Sử dụng phần mở rộng vị trí chiến dịch", sau đó chọn "mở rộng vị trí Disable
cach_tao_quang_cao_dia_diem
Bạn có thể tìm hiểu thêm về tiện ích quảng cáo vị trí trong Trung tâm trợ giúp AdWords theo liên kết sau đây: https://support.google.com/adwords/answer/2404182?utm_source=awsocial&utm_medium=Google&2Bl&utm_campaign=vi. Nếu bạn không muốn hiển thị thông tin địa phương trong quảng cáo hiển thị hình ảnh của mình, bạn có thể tắt chúng ở đây: https://support.google.com/adwords/answer/7326108?utm_source=awsocial&utm_medium=Google&2Bl&utm_campaign=vi