Đầu năm 2015, trên Google Search bắt đầu xuất hiện những kết quả tìm kiếm được đóng khung riêng biệt đó là Google Quick Answer Box, vấn đề chúng ta sẽ tìm hiểu hôm nay đó là làm sao để tối ưu hóa nó.
Google đã thực hiện rất nhiều bước tiến trong việc nâng cấp Quick Answer Box trong những năm gần đây. Những cải tiến đối với hộp trả lời nhanh trên Google Search đã gây ra các ý kiến trái chiều trong cộng đồng SEOer. Ai cũng nhìn thấy những thách thức và cơ hội mới trên con đường làm SEO của mình.
Thách thức chính là nếu người dùng tìm kiếm có thể thấy được câu trả lời ngay trên Google Search rồi thì còn lý do nào nữa để họ click vào website của bạn?
Cơ hội chính là nếu bạn được hiển thị ở vị trí Box Answer thì website của bạn rất nổi bật trong tất cả các kết quả tìm kiếm.
Trong thực tế, những tin tức mới nhất trên hộp đối thoại Google Quick Answer Box đang thể hiện các liên kết đến hành động - về cơ bản gọi hành động - cho các truy vấn nhất định trong hộp câu trả lời của họ.
Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn những cách cơ bản để tối ưu hóa Google Quick Answer Box.
Cách tối ưu hóa Google Quick Box Answer:
Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc được cung cấp trên Schema.org là một dự án hợp tác giữa các công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới bao gồm Yahoo, Google và Bing. Sử dụng dữ liệu có cấu trúc là những bước tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cơ bản và rất quan trọng. Bởi việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung website của bạn nói đến là gì. Từ đó, công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp thông tin chính xác hơn, dễ dàng cho người sử dụng hơn.
AJ Kohn xuất bản bài viết Knowledge Graph Optimization viết tắt là KGO vào tháng 3 năm 2014. Bài viết của ông phân tích những gì giúp cho website trở nên thích hợp hơn để đặc trưng trong các lĩnh vực tìm kiếm kiến thức Knowledge Graph-powered của SERP, dưới đây là một số yếu tố đó:
- Sử dụng dữ liệu có cấu trúc khi thích hợp
- Sử dụng danh từ (ví dụ các thực thể địa danh) bằng văn bản của bạn khi nó là điều tự nhiên để làm như vậy.
- Liên kết đến các trang web có liên quan
- Quản lý dữ liệu Freebase của bạn.
- Được đặc trưng trên Wikipedia. (Ngày nay, Wikipedia là nguồn dữ liệu khởi đầu để Google sử dụng)
Vậy làm sao để được Google lựa chọn bạn vào vị trí đặc biệt này, dưới đây là một số điểm bạn cần có để được lọt vào mắt xanh của Google:
- Bạn cần chọn một chủ đề nào đó hấp dẫn người dùng.
- Tạo nội dung chất lượng có liên quan đến chủ đề
- Cấu trúc website phải thân thiện với người dùng.
- Sử dụng các cụm từ như "là gì", "làm thế nào",... trong bài viết của bạn.
- Tiến hành tối ưu hóa On page cơ bản, xây dựng backlink trên các website có liên quan đến nội dung, và sử dụng thêm các kỹ thuật SEO khác nữa.
Kêu gọi hành động truy cập vào liên kết trên Google Quick Answer Box:
Google kêu gọi người dùng thực hiện hành động trên Answer Box. Dưới đây là một ví dụ Google kêu gọi người tìm kiếm cài đặt QuickBooks.
0 Nhận xét