Andrey Lipattsev của Google tiết lộ liên kết, nội dung và RankBrain là 3 tín hiệu xếp hạng hàng đầu trong thuật toán tìm kiếm của Google.


3_yeu_to_xep_hang_chinh_cua_google

Khi làm seo, chắc chắn ai cũng muốn tìm hiểu những yếu tố nào giúp chúng ta có xếp hạng tốt hơn trên Google Search. Lần đầu tiên Google tiết lộ 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của họ là: backlink, nội dung và RankBrain.

Sau khi Google công bố bản cập nhật RankBrain và khẳng định luôn đây là yếu tố xếp hạng quan trọng thứ 3 của họ, ngay lập tức mọi người đặt ra ngay câu hỏi vậy 2 yếu tố đầu tiên là gì?

Andrey Lipattsev một chiến lược gia cao cấp về chất lượng tìm kiếm tại Google cho biết hai yếu tố còn lại đó chính là liên kết và nội dung.

Ông cũng không có nói nội dung hay backlink yếu tố nào quan trọng hơn do đó chúng ta có xếp hạng tạm thời thế này:


  •  Vị trí số 1 và 2 thuộc về 2 yếu tố: Backlink và nội dung.
  •  Vị trí số 3 thuộc về RankBrain.

Tất nhiên, Google còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác nữa để xếp hạng các website trên kết quả tìm kiếm của họ. Các bạn có thể xem bài viết Bảng tuần hoàn SEO thành công của tôi để tìm hiểu hết về các yếu tố ảnh hưởng đến tìm kiếm thông qua các nghiên cứu về Google. Backlink, nội dung và RankBrain là những yếu tố cơ bản quan trọng nhất hình thành nên xếp hạng tìm kiếm Google Search và được Google công bố toàn cầu!