Chắc hẳn không ít bạn cũng giống như mình mới đầu chẳng ai biết Blogger là gì mãi cho đến khi có người hướng dẫn hay chỉ bảo thì mới vỡ òa ra sao nó dễ thế, đơn giản thế thôi à ..... Thực ra thì đến lúc đó thì 100% các bạn sẽ nghĩ như vậy.


Đúng ra thì mình cũng như vậy mới ban đầu mình đã từng xuất phát từ một thằng không biết Blogger là gì cho đến giờ thì vẫn chưa hiểu hết được về Blogger. Có lẽ cho đến lúc mình biết hết về Blogger thì có thể các bạn đã chuyển hết qua Wordpress rồi. Lý do là vì Wordpress hỗ trợ seo tốt hơn Blogger.
Bạn nào muốn biết cách sao lưu bài viết từ Blogger sang Wordpress thì có thể xem tại đây.


Vì thế ở bài này mình sẽ chỉ nói về Blogger thôi do là chưa biết nhiều về Wordpress lắm. Tuy rằng Blogger không còn được Google ưu ái như xưa nữa nhưng mình dám cá rằng một số lượng đông đảo vẫn đang sử dụng Blooger.

Như tiêu đền thì mình đã từng xuất phát từ một thằng không biết Blogger là gì. Sự thật đúng là như thế. Hồi hè năm lớp 8 biết đến cái Wapego.Com cái trang cho phép tạo ra một trang wap chát online trên mạng, có thể xem là một diễn đàn. Tập tành thiết kế nhưng khổ nỗi không hiểu cách làm. Đến lúc tạo ra được một trang ngon ngon thì mấy thằng bạn đã chuyển qua cái khác làm rồi và thế là mình là một người đi sau.

Làm Wapego một thời gian thấy thằng bạn nó làm ra một trang giải trí trên nền Xtgem.Com một trang cho phép tạo ra một trang wap giải trí bằng ngôn ngữ HTML thế là bắt đầu biết đến HTML cơ bản, ngày đó HTML chưa biết hết lại còn tòi thêm cái CSS. Thấy trang thằng bạn đẹp quá hỏi mãi nó chẳng nói rồi về mò ra hóa ra nó xài thêm CSS vào chẳng hiểu gì cả.

Đó là quá trình học cấp 2, cấp 3 của mình. Sau khi tốt cấp 3 đi học ở Hà Nội bắt đầu được thằng bạn nó bảo làm Blogger. Chẳng biết cái Blogger là gì , ủa sao giao diện trang nó đẹp thế nhỉ, lấy đâu vậy, Template còn chưa biết là cái gì thì sao mà làm Blogger.
Lâu lâu, khám phá cũng thấy nhiều cái hay lên google tra Template Blog thì ra một đống lúc đó mới biết Template nó như thế nào buồn cười là tải về nhưng lại không biết xài như thế nào. Vậy là lại hỏi thằng bạn nó chỉ sơ sơ rồi cứ thế làm theo cuối cùng là biết cách xài Template cho Blogger của mình.
Nói về Blogger thì mình còn hạn chế về cách trình bày bố cục lắm. Tải về không biết viết gì thôi đành đi copy bài cho nhanh. Những ưu điểm mà mình rút ra được khi làm Blogger.


Blooger giao diện dễ sử dụng

Khác so với một số trang cho phép tạo website khác phải xây dựng trên việc tự code 100%, nhưng đó là giành cho mấy bạn chuyên nghiệp được học về code website. Còn mấy bạn không biết code thì làm sao được. Chính vì thế Blogger  giúp cho việc tạo một trang blog cá nhân đơn giản mà nhanh hơn.

Template cho Blogger vô số và Free

Template cho blog  có rất nhiều trên mạng các bạn chỉ việc lên và tải về áp dụng thế là xong. bạn nào chưa biết làm có thể tham khảo serial video hướng dẫn làm blogger mình đã quay video và nói rất chi tiết.

Blogger dễ cài đặt và tùy biến

Tất cả các chức năng của Blogger điều có thể cài đặt rất dễ dàng vì tất cả điều là tiếng việt do đó bạn sẽ dễ dàng thay đổi cài đặt cho website cảu bạn.

Trỏ tên miền về không cần yêu cầu thời gian tạo trang

Đối với một số bạn làm wapmaster trên Xtgem hay Wapego thì cần phải có thời gian để có thể trỏ tên miền về. Còn một số hosting thì bỏ qua nhé vì họ hỗ trợ luôn cho bạn rồi chỉ việc mua về xài và trỏ qua host của bạn mua là xong.

Tóm gọn

Tuy rằng Blogger hiện nay phát triển chậm nhưng nó vẫn là sự lựa chọn không thể thiếu đối với những bạn nào muốn tìm hiểu về Wordpress. Vì nếu các bạn có thể làm oki được một trang Blog thì đồng nghĩa với việc bạn cũng đang học Wordpress cơ bản. Cuối cùng cảm ơn các bạn đã xem bài viết của mình. Để lại ý kiến của bạn về bài viết của mình nhé!