Làm sao để bạn có thể hiểu rõ được tình hình phát triển website của bạn? 4 dữ liệu báo của Google Analytics quan trọng sau đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ tình trạng sức khỏe website của bạn.

Trong bài viết trước về Cải thiện kết quả tiếp thị B2B với Google Analytics tôi đã hướng dẫn các bạn kiểm tra, sử dụng dữ liệu báo cáo từ Google Analytics để phân tích tương tác của người dùng với website thông quan các số liệu như thời gian xem trang, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi,... Trong bài viết này, tôi tiếp tục viết về các dữ liệu báo cáo của công cụ hỗ trợ theo dõi lưu lượng truy cập để phân tích tương tác của người dùng với website của bạn.
1. Báo cáo địa lý:
Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn nhắm mục tiêu đến một vùng địa lý cụ thể, báo cáo địa phương sẽ giúp bạn phân tích dữ liệu từ người dùng địa phương trên website của bạn chính xác. Chúng ta có thể tận dụng dữ liệu báo cáo này để cải thiện kết quả quảng cáo website, bổ sung và sửa chữa những điểm yếu để tăng cường tiếp cận khách hàng theo từng khu vực chúng ta muốn đến. Thậm chí, chúng ta còn có thể tách đối tượng phân đoạn nhỏ hơn nữa theo từng vị trí nhỏ mà chúng ta mong muốn để theo dõi chính xác nhất khách hàng đến từ đâu, cần gì.
2. Nhân khẩu học và Sở thích báo cáo:
Báo cáo về nhân khẩu học và sở thích cũng sẽ cung cấp thông tin chi tiết giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về người truy cập website và hành vi của họ dựa trên các thuộc tính như độ tuổi, giới tính, chủng tộc mối quan hệ trong thị trường và phân đoạn. Để sử dụng tính năng này, Google Analytics yêu cầu cài đặt thêm ở cấp thuộc tính. Hãy chắc chắn để chủ động cho phép các báo cáo này để tận dụng những hiểu biết của họ. Chúng ta có thể sử dụng dữ liệu báo cáo nhân khẩu học và sở thích báo cáo để đảm bảo nội dung đang được tạo ra phục vụ nhu cầu của khách hàng tiêu dùng. Ví dụ, bạn có thể xác định các thuộc tính của những du khách đang tìm kiếm sữa devondale của úc, cần mua quần áo thời trang thể thao jogger pants hoặc yêu cầu một thử nghiệm miễn phí. dữ liệu nhân khẩu học có thể được sử dụng để xác định phân khúc thị trường mới để nhắm mục tiêu.
3. Báo cáo người dùng sử dụng trình duyệt nào:
Một dữ liệu báo cáo mọi người thường bỏ qua nhưng tôi lại rất ưu thích đó là báo cáo công nghệ trình duyệt web. Báo cáo này cho thấy số phiên và chỉ số tương tác của hệ thống trình duyệt với website, điều này rất hữu ích khi phân tích xem khách hàng hay sử dụng phương tiện gì tiếp cận chúng ta.
Với báo cáo này, bạn có thể hiểu được người dùng sử dụng trình duyệt web nào tìm đến bạn, từ đó bạn có thể đặt ra mục tiêu, phương án thích hợp để tiếp cận khách hàng. Ví dụ: khách hàng sử dụng trình duyệt là Chrome sẽ khác với Firefox bởi Chrome bây giờ mặc định là công cụ tìm kiếm Google.com.vn còn Firefox lại là Google.com, kết quả tìm kiếm sẽ khác nhau tương đối, đáng kể từ khi thuật toán possum của Google ra đời.
4. Báo cáo hành vi người dùng:
Dữ liệu báo cáo hành vi của người sử dụng là một tính năng tuyệt vời mà công cụ Google Analytics cung cấp cho quản trị viên website. Sử dụng dữ liệu này hiệu quả sẽ giúp chúng ta hiểu rõ được người dùng cần gì ở chúng ta.