1. SEO Local rất cần thiết cho các doanh nghiệp địa phương:

- Trong cuộc sống thường ngày ở một đô thị lớn, khi cần tìm kiếm bất kỳ một điều gì đó, đặc biệt liên quan đến địa điểm, thông tin, hình ảnh,.. chúng ta đều nghĩ đến sử dụng công cụ tìm kiếm Google Seach đầu tiên. Nếu bạn đang cần tìm một địa điểm như cửa hàng bán giấy dán tường, cửa hàng bán sữa bột devondale của Úc cho mẹ và bé, hiệu thuốc bán thực phẩm chức năng cao atiso hà giang hay một công ty chuyên cung cấp dịch vụ sửa ống nước, hút bể phốt,...sẽ thật tuyệt vời nếu kết quả hiện ra ngay chỉ đường đến một cửa hàng gần vị trí của bạn. Trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời khi có bản đồ chỉ đường của bạn cũng chính là lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua công việc SEO Local để có được thêm những khách hàng mới.
- SEO Local hay còn gọi là SEO bản đồ Google Map, SEO địa phương sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được những đơn hàng của các vị khách ngay gần họ. Đặc biệt kết quả tìm kiếm của SEO Local thường được ưu tiên lên ngay vị trí đầu tiên, to và nổi bật nhất khi người dùng sử dụng điện thoại tìm kiếm hoặc bên tay phải của màn hình khi người dùng sử dụng máy vi tính để tìm kiếm.
- Ví dụ bạn tìm kiếm từ khóa "sữa bột Devondale" sẽ thấy ngay kết quả hiển thị nổi bật nhất của cửa hàng Gia Đình Sữa với các thông tin như số điện thoại, website, đánh giá của người dùng mua hàng tại cửa hàng sữa này, dù các liên kết website của cửa hàng này còn chưa lên được trang nhất.

2. Làm thế nào để có thứ hạng tìm kiếm SEO Local tốt?

- Hình ảnh trên cho thấy 8 yếu tố để kết quả tìm kiếm địa phương của bạn có một thứ hạng tốt bao gồm:
  1.  14,7% bị ảnh hưởng bởi thông tin đăng ký Google Business của doanh nghiệp như danh sách các sản phẩm công ty bán, từ khóa xuất hiện trong tên của doanh nghiệp,,..
  2.  13,6% bị ảnh hưởng bởi thông tin đánh giá từ bên ngoài của doanh nghiệp như độ uy tín của doanh nghiệp,..
  3.  20,3% liên quan đến tối ưu Onpage website công ty như tên miền bản quyền, tiêu đề có chứa từ khóa địa chỉ, số điện thoại, tên doanh nghiệp rõ ràng,..
  4.  20% liên quan đến liên kết từ các website khác đến địa điểm kinh doanh của bạn.
  5.  8,4% liên quan đến đánh giá của người dùng.
  6.  5% liên quan đến độ ảnh hưởng của doanh nghiệp trên mạng xã hội như Google Plus, Facebook, Twitter,...
  7.  9,5% là ảnh hưởng của hành vi tương tác từ người dùng đến doanh nghiệp của bạn thông qua máy vi tính, điện thoại di động,...
  8.  8,5% bị ảnh hưởng bởi khả năng cá nhân hóa doanh nghiệp tốt.
Như vậy các yếu tố quan trọng nhất bạn cần làm trong một chiến dịch SEO Local đó là tối ưu hóa các thẻ meta, tiêu đề, tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại rõ ràng, tên miền bản quyền uy tín.
Mời các bạn đón đọc bài viết tiếp theo của tôi: Hướng dẫn tối ưu hóa bắt đầu chiến dịch SEO Local