Gần đây, tôi nhận được một vài câu hỏi như hình thức dưới đây, trong các sự kiện cũng như inbox trực tiếp:"Tại sao trang của em chạy chưa từng vi phạm gì mà tài khoản quảng cáo lại bị khóa hay Facebook gắn cờ tài khoản của em?"

Tôi cũng đã nghiên cứu tình hình hiện tại và trả lời mọi người như sau:
  1. Nếu các bạn vi phạm chính sách nhiều lần, hay chạy quảng cáo nhưng liên tục không trả tiền cho Facebook, thì việc tài khoản bị khóa chỉ là vấn đề thời gian.
  2. Có khi nào tài khoản và trang sạch sẽ nhưng vẫn bị khóa? Câu trả lời là có thể. Nếu các bạn đã từng chạy với các agency hoặc đại lý quảng cáo Facebook bên ngoài, và lỡ dính phải các agency có lịch sử xấu (vi phạm chính sách, không trả tiền..) với Facebook, thì các bạn rất có thể sẽ phải chịu chung số phận với agency đó khi họ bị Facebook phát hiện và gắn cờ các tài khoản/trang liên quan.
Vậy thì làm sao chúng ta nhận biết các agency này? Nếu bạn thấy agency quảng cáo những điều đáng ngờ như "chiết khấu 20-30% khi chạy Facebook vì có quan hệ", "chạy 10 triệu nhưng chỉ cần đóng 6-7 triệu" thì rất có thể agency đó đang sử dụng những "tút", "tool" hay "trick" không được Facebook cho phép.
Khi chạy với agency, các bạn nên ký kết hợp đồng rõ ràng, yêu cầu agency cam kết chưa từng vi phạm chính sách hay chạy bùng cho bất kỳ bên nào, và sẽ tiếp tục không vi phạm trong tương lai. Các agency cũng chú ý điều tương tự với khách hàng của mình.
Trong tình huống hi hữu là các bạn không gặp trường hợp nào kể trên nhưng vẫn bị gắn cờ tài khoản, mọi người liên hệ www.facebook.com/business/resources để các bạn support xem xét cụ thể từng trường hợp nhé.