1. Nhiều năm qua, công cụ tìm kiếm số 1 thế giới liên tục bị các công ty, nhà xuất bản kiện vì Google vi phạm luật chống độc quyền.

- Sự việc căng thẳng xảy ra gần đây đó là trường hợp mâu thuẫn của ProtonMail với Google. ProtonMail là một công ty cung cấp dịch vụ email của Thụy Sĩ được xếp hạng chỉ là đối thủ nhỏ của Google mà thôi. Ngay cả Proton cũng dường như không tin rằng họ bị Google để ý và tiến hành cạnh tranh không lành mạnh với họ. Nhưng nhìn nhận về lịch sử, chúng ta có thể thấy rằng đó chỉ là điều bình thường trong cách xử sự của Google đối với các nhà xuất bản, công ty kinh doanh, webmaster trong chính sách chống độc quyền!

2. Dưới đây là những gì đã xảy ra với ProtonMail trong cuộc chiến chống độc quyền với Google:

  1.  Proton Technologies là một công ty cung cấp dịch vụ email bảo mật cao cho người dùng có tên là ProtonMail. ProtonMail là một dịch vụ thật sự rất hấp dẫn đối với những người lo ngại về khả năng bảo mật của Yahoo Mail, Gmail của Google, hay đơn giản như không muốn bị làm phiền bởi các tin nhắn quảng cáo đến từ Google. Đặc biệt ProtonMail thích hợp với yêu cầu bảo mật thông tin cao của chính phủ.
  2.  Cuối tháng 11, ProtonMail đột ngột suy giảm số lượng người dùng đăng ký tài khoản mới hàng ngày. Công ty này bắt đầu tiến hành xác định nguyên nhân và thứ hạng tìm kiếm bị đánh tụt xuống trên công cụ tìm kiếm số 1 thế giới Google Seach được xác định chính là vấn đề dẫn đến sự suy giảm người dùng này. Khi kiểm tra các từ khóa tìm kiếm như "email an toàn", "email bảo mật cao, "email được mã hóa" người ta thấy ProtonMail đã không còn hiển thị ở vị trí đầu như trong quá khứ nữa. Proton đang vấp phải một vấn đề mà không chỉ xảy ra riêng với mình họ, rất nhiều nhà xuất bản, công ty cũng đã từng rơi vào trường hợp này.
  3.  Google cung cấp miễn phí cho quản trị viên website trên toàn cầu một công cụ hỗ trợ quản trị website có tên là Google Seach Console theo Google, đây là công cụ trung gian giúp webmaster liên hệ với họ khi gặp một sự cố trên Google Seach. Proton cho biết họ có sử dụng Google Seach Console tuy nhiên vấn đề quan trọng là Google không cho phép webmaster liên hệ với họ khi người dùng có nghi vấn lỗi thuộc về phía Google. Bạn sẽ không có cách nào liên hệ được với Google để nhận được sự trợ giúp trừ khi website của bạn bị phạt bởi tác vụ thủ công do các thuật toán mà công cụ tìm kiếm đã phát hành. Proton cũng thông báo rằng website của họ hoàn toàn không bị áp đặt một lệnh trừng phạt bởi thuật toán nào.