Sở hữu website riêng sẽ giúp bạn Target hiệu quả hơn với Pixel Facebook. Đoạn mã mà Pixel cung cấp cho người dùng giúp admin có thể theo dõi, tiếp cận được khách hàng chính xác hơn, mất ít chi phí hơn. Khách hàng từng truy cập vào website của bạn mà lại truy cập lại tiếp qua Facebook sẽ được Google đánh giá rất cao. Như vậy Pixel quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng với giá thầu rẻ hơn trên Facebook mà còn giúp website của bạn phát triển khá mạnh.

Dưới đây là một số vấn đề tôi quan tâm về sử dụng pixel ads Facebook cho target:

1. Vấn đề 1:
Tôi thấy rằng việc khuyến mãi là có một công dụng hiệu quả trong việc thúc đẩy hành vi của người dùng khi họ có nhu cầu và quan tâm sản phẩm. Tuy nhiên việc khuyến mãi tràn lan thường làm mất giá thương hiệu và tạo thói quen "chờ khuyến mãi mới mua". Vậy có cách nào khuyến mãi chỉ cho những người cần thúc đẩy?  Và để cho tỷ lệ mua full giá cao nhất tăng lợi nhuận?
2. Vấn đề 2:
Bạn có thể theo dõi "hành tung của khách" trên Google Analytic nhưng làm sao "tóm được" nhóm người đặc biệt đã mê mẩn ngắm nghía sản phẩm mà vẫn chưa đặt chân vào trang thanh toán một lần?
3. Vấn đề 3:
Đám chị em mê mẩn giày cao gót và lởn vởn trong mục giày dép có quan tâm và truy cập vào xem trang quần jean trong trang web hay không? nếu có thì tại sao không tạo một chiến dịch quảng cáo dành riêng cho nhóm người hay truy cập vào hai mục này kiểu "mua quần jean giảm 20% cho giày khi mua cùng nhau dùng code abc"
Để giải quyết các vấn đề này chúng ta có thể dùng Pixel và tính năng tách tập audience từ pixel của trang web như ví dụ trong hình giúp cho công việc target hiệu quả hơn.
pixel-facebook

Khi bạn gắn Pixel của mình vào một hoặc nhiều trang web, bạn có thể truy xuất tập customs audience đã truy cập vào trang web hoặc một miền nhất định.
Ví dụ, với pixel được cài vào trang web shopemgai.com bạn có thể tạo ra nhiều tập costume như sau:

- Tập "Lấp ló" - Đã truy cập trang chủ trong vòng 20 ngày qua.
- Tập "Tò mò" - Đã tuy cập trang 2 lần trong vòng 14 ngày qua.
- Tập "thích sữa devondale" - Đã truy cập giadinhsua.com 5 lần trong 7 ngày qua.
- Tập "cực thích uống sữa bột devondale"- Đã truy cập giadinhsua.com 5 lần trong 7 ngày qua
- Tập "hào phóng" - Đã truy cập giadinhsua.com 1 lần trong vòng 30 ngày qua là vì họ đã mua hàng.
- Tập "keo kiệt" - Đã truy cập giadinhsua,com 5 lần trong vòng 30 ngày qua

Giải quyết vấn đề đã đặt ra về Target:

Vấn đề 1:
Tôi chạy một mã khuyến mãi riêng biệt cho tập ["keo kiệt" loại trừ "hào phóng"]. Thế là tôi có chương trình giảm giá chỉ riêng cho những ai thèm muốn khuyến mãi và vẫn hạn chế không làm các khách đã mua full price thấy hụt hẫng.
Lần lượt như thế tôi offline giảm giá giày và quần cho từng nhóm mê giày hoặc jean loại trừ những người đã mua hàng.
Vấn đề 2:
Tôi chỉ cần xem mức độ trùng lặp giữa tập "hào phóng" với tập "keo kiệt" để xem là có bao nhiêu người mê khuyến mãi đã tiến hành mua hàng sau đợt khuyến mãi từ đó đánh giá hiệu quả của chương trình khuyến mãi. Tôi cũng có thể tạo ra tập giao giữa "mê giày" và "keo kiệt" rồi loại trừ "hào phóng" để có một cái sale nội bộ bí mật thúc đẩy nhóm này mua hàng lần đầu tiên.
Vấn đề 3:
Tôi biết được các mẹ hay xem sữa cũng thích cao atiso hà giang lên đến 80%. Tôi hoàn toàn có thể tạo (hoặc đề xuất cấp trên ) một khuyến mãi combo sữa devondale và cao atiso rồi quảng cáo cho tập ["thích sữa devondale" giao với "thích cao atiso"]
Ngoài việc giao (người thực hiện truy cập cả hai mục trong trang) các tập với nhau em còn có thể hợp (truy cập một trong hai mục) hoặc loại trừ các tập (chỉ truy cập một trong hai).
Như các bạn thấy đấy chỉ với Pixel , custome audience và tính năng kiểm tra ovelaps tôi đã có khá nhiều insight thú vị và lập nhiều chiến dịch táo bạo rồi đúng không ạ? Chúng mọi người ứng dụng thành công.
Trong ảnh minh họa tôi đặt tên theo ký hiệu F là số lần truy cập và D là ngày khoảng thời gian họ truy cập. Để em thấy rằng những khách kích hoạt dùng dịch vụ học trực tuyến 3 lần trong 7 ngày qua thì chỉ có 40% là khách "xịn" liên tục học 3 lần một tuần trong suốt cả tháng.