Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm SEO Local năm 2017 vừa phát hành tháng trước tại hội nghị MozCon ở Seattle, và bài viết này sẽ phân tích chi tiết về các yếu tố đó.


cac_yeu_to_anh_huong_den_seo_local_nam_2017

Dựa trên dữ liệu thống kê của năm ngoái, các chuyên gia SEO hàng đầu thế giới đưa ra kết quả dự đoán các yếu tố tác động đến SEO Local, từ đó bạn có thể hiểu và điều chỉnh chiến dịch SEO cho thích hợp vào năm 2017!

Trước đây, nghiên cứu này được thực hiện bởi David Mihm, nhưng kể từ khi ông rời bỏ Search Local để cung cấp dịch vụ tiếp thị mở rộng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ, ông đã truyền lại nhiệm vụ nghiên cứu cho Darren Shaw là ông chủ sở hữu của Whitespark.

Hàng năm, có 40 người hàng đầu trên toàn thế giới gửi bản nghiên cứu về SEO Local trong đó có cả tôi để tổng hợp, thống kê dữ liệu. Chúng tôi giải đáp một số phần chi tiết về những yếu tố mà chúng tôi nghĩ là ảnh hưởng mạnh nhất đến SEO Local, dựa trên kinh nghiệm cá nhân của chúng tôi với khách hàng và nghiên cứu của chính chúng tôi.

Những câu trả lời, giải thích sau đó được tổng hợp, và mỗi năm chúng tôi nhận được kết quả các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm địa phương chính thức. Năm nay, Darren đã thực hiện một bước ngoặt mới cho sự phát triển của các nghiên cứu, ông thực hiện một biểu đồ hình tròn để thống kê phần trăm % ảnh hưởng tác động của các vấn đề đến SEO Local!

Sự thay đổi ảnh hưởng lớn nhất đến kết quả tìm kiếm địa phương năm nay đó chính là khoảng cách. Nói cách khác, đối với mỗi truy vấn tìm kiếm của người dùng đều bị ảnh hưởng rất lớn bởi khoảng cách từ nơi người dùng tìm kiếm đến doanh nghiệp.

Dưới đây là phần trăm ảnh hưởng của các yếu tố đến kết quả hiển thị SEO Local dữ liệu của năm 2016:


  1.  19% cho tín hiệu Google My Business (GMB ) - điều này liên quan khoảng cách gần hay xa.
  2.  17,3% cho tín hiệu của backlink - đó là các liên kết từ website khác về trang web của bạn.
  3.  13,8%  dành cho nội dung trên trang web của bạn.
  4.  13,3% cho tín hiệu trích dẫn - đó là danh sách thư mục của bạn.
  5.  13,1% cho các đánh giá, nhận xét của người dùng.
  6.  10,1% cho tín hiệu hành vi trên điện thoại di động - điều này bao gồm tỷ lệ click vào kết quả tìm kiếm, nhấp chuột vào số điện thoại di động để gọi điện cho doanh nghiệp, và số lần check in trên di động của người dùng.
  7.  9,8%  dựa trên dữ liệu tìm kiếm trước đó của người dùng. Bạn không thể tối ưu hóa cho các tín hiệu này. Google sẽ cá nhân hóa kết quả tìm kiếm cho mỗi người dùng dựa trên lịch sử tìm kiếm cá nhân của họ.
  8.  3,5% ảnh hưởng cuối cùng đó là từ các tín hiệu mạng xã hội như Facebook, Yelp,...


Nhìn chung, bên cạnh những yếu tố khoảng cách, chúng ta chứng kiến ​​sự thay đổi lớn nhất trong các lĩnh vực:


Các liên kết và đánh giá nội bộ đã đạt được nhiều bước tiến mới trong các phiên cuối cùng của nghiên cứu. Các tín hiệu thân thiện với điện thoại di động cũng như lịch sử tìm kiếm của người dùng cũng tăng lên đáng kể.

Trên trang tín hiệu giảm nhẹ tầm quan trọng, trong khi tín hiệu liên quan trực tiếp đến danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn bị mất trọng lượng hơn một chút. tín hiệu dẫn nguồn và tín hiệu xã hội đều rất lấy làm giảm mạnh lớn kể từ cuộc nghiên cứu năm ngoái - cả hai đều bị mất hơn 20% giá trị của họ.

Tất cả các điều này thực sự có nghĩa là gì? Nếu bạn đang muốn doanh nghiệp của bạn được hiển thị Google Map trong 3 kết quả tìm kiếm tự nhiên, bạn không thể làm bất cứ điều gì tác động đến khoảng cách giữa doanh nghiệp và người dùng... nhưng bạn có thể giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị bằng cách nhận được nhiều hơn về số lượng và chất lượng của backlink và bằng cách thu hút được nhiều đánh giá tốt hơn.

Nhưng yếu tố khoảng cách đóng một vai trò ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm SEO Local, hầu hết các bạn đều suy nghĩ thêm về những kết quả hữu cơ khu trú - và trung thực. Có rất nhiều chồng chéo doanh nghiệp giữa 2 khu vực, vì vậy những gì bạn cần làm đó là làm sao để cho khách hàng trở lại.

Nghiên cứu các kết quả tìm kiếm tự nhiên cho thấy phần trăm ảnh hưởng của các yếu tố trong năm 2017:


  1.  28,6%  cho tín hiệu backlink.
  2.  24,4%  cho chất lượng nội dung website.
  3.  11%  cho tín hiệu hành vi tìm kiếm và điện thoại di động
  4.  9%  do lịch sử tìm kiếm của người dùng
  5.  8,4% cho tín hiệu trích dẫn
  6.  7,5% cho tín hiệu Google My Business
  7.  6,7%  ảnh hưởng bởi các đánh giá, nhận xét lại của người dùng
  8.  4,3% cho tín hiệu mạng xã hội

Những thay đổi lớn nhất đến trong các yếu tố:


Cũng giống như những thay đổi trên vị trí địa lý, các tín hiệu về backlink có mức tăng lớn nhất, theo sát là các yếu tố đánh giá của người dùng. hành vi của người tìm kiếm và độ thân thiện với điện thoại di động, cuối cùng là lịch sử tìm kiếm của người dùng đã tăng nhẹ.