Năm nào cũng thế, cứ khoảng gần cuối tháng 3 là Facebook bắt đầu chiến dịch thanh lọc, tính đến hôm nay, Facebook đã hủy đăng hàng loạt Fanpage (Unpublish Fanpage) lớn ở Việt Nam!
facebook_xoa_hang_loat_fanpage

Nhớ cũng năm ngoái khoảng thời gian này, sau hành động không cho chuyển tài khoản cá nhân thành trang fanpage nữa, Facebook bắt đầu tiến hành xóa hàng loạt page lớn của Việt Nam. Có nhiều người cho rằng Facebook nói một đằng làm một nẻo khi cho phép người dùng gộp Fanpage nhưng lại đi xóa Fanpage của người ta vì gộp. Theo như lời giải thích của nhân viên Facebook thì họ chỉ xóa các trang fanpage gộp quá nhiều lần, cố tình gộp, thay đổi tên trang không liên quan gì đến nội dung ban đầu của trang.
Không chỉ các fanpage bị thanh trừng, hàng loạt nick cá nhân sở hữu lượng người theo dõi (follow) khủng đến vài trăm nghìn, hàng triệu lượt cũng nhanh chóng tụt nhanh đến cả chục lần. Facebook đang nỗ lực hết mình giảm thiểu đi cái ảo trên mạng xã hội để cho người dùng có cảm giác chân thật hơn.
Nếu không may mà bạn bị Unpublish Fanpage thì hãy đọc bài viết sau đây để biết cách khôi phục fanpage bị hủy đăng: click here
Dưới đây là thống kê 18 Fanpage lớn hàng đầu Việt Nam sở hữu lượng like ấn tượng, có page gần 10 triệu lượt like và theo dõi đã bị Facebook hủy đăng mà Blog LuuAnh.com cập nhật được:

  1.  Xem.vn (Fanpage của công ty mua lại HaiVL.com sở hữu cả 24h.com chuyên chia sẻ video và hình ảnh hài hước, được rất nhiều người like)
  2.  Welax
  3.  Giang Popper
  4.  Truyện tranh nhảm nhí
  5.  Foody.vn ( fanpage chia sẻ địa điểm ăn uống, giới thiệu món ăn của Foody)
  6.  Câu Chuyện Cuộc Sống
  7.  Góc Ẩm Thực
  8.  Kenny Sang
  9.  Nghe Gì Coi Gì
  10.  Lê Bảo Bình
  11.  Kum sườn +
  12.  Kum gà
  13.  Troll game (đã comeback *bụp bụp)
  14.  Well Played
  15.  Chip đường phố
  16.  Việt Designer
  17.  Anh Hai Phê Cần
  18.  Langmaster (Fanpage của một trong những trung tâm dạy tiếng Anh lớn nhất nước ta)