An ninh là ưu tiên hàng đầu của Google. Chúng tôi đầu tư rất nhiều trong việc bảo đảm rằng các dịch vụ của chúng tôi sử dụng bảo mật hàng đầu trong ngành, như mã hóa HTTPS mạnh theo mặc định . 


Điều đó có nghĩa rằng những người sử dụng tìm kiếm, Gmail và Google Drive, ví dụ, tự động có kết nối an toàn với Google.

Ngoài công cụ của riêng của chúng tôi, chúng tôi cũng đang cố gắng làm cho Internet an toàn hơn rộng rãi hơn. Một phần lớn trong đó là đảm bảo rằng trang web của người truy cập từ Google là an toàn. Ví dụ, chúng tôi đã tạo ra nguồn lực để giúp các webmaster ngăn chặn và khắc phục lỗ hổng bảo mật trên các trang web của họ.
Chúng tôi muốn đi xa hơn nữa. Tại Google I / O cách đây vài tháng, chúng tôi kêu gọi “ HTTPS ở khắp mọi nơi ” trên web.

Chúng tôi cũng đã thấy ngày càng có nhiều các webmaster thông qua HTTPS (còn được gọi là HTTP trên TLS , hoặc Transport Layer Security), trên trang web của họ, được khuyến khích.

Đối với những lý do này, trong vài tháng qua, chúng tôi đã chạy thử nghiệm có tính đến việc trang web sử dụng kết nối bảo mật, mã hóa như một tín hiệu trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm của chúng tôi. Chúng tôi đã nhìn thấy kết quả tích cực, vì vậy chúng tôi đang bắt đầu sử dụng HTTPS như dấu hiệu xếp hạng. Còn bây giờ nó chỉ là một tín hiệu rất nhẹ - ảnh hưởng ít hơn 1% của các truy vấn toàn cầu, và mang theo trọng lượng ít hơn các tín hiệu khác như nội dung chất lượng cao - trong khi chúng tôi cung cấp cho các webmaster thời gian để chuyển sang HTTPS. Nhưng theo thời gian, chúng ta có thể quyết định để tăng cường nó, bởi vì chúng tôi muốn khuyến khích tất cả các chủ sở hữu trang web để chuyển từ HTTP thành HTTPS để giữ mọi người an toàn trên web.




Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ công bố chi tiết thực hành tốt nhất (đó là trong chúng tôi trung tâm trợ giúp bây giờ) để làm cho TLS áp dụng dễ dàng hơn, và để tránh những sai lầm phổ biến. Dưới đây là một số lời khuyên cơ bản để bắt đầu:
  • Quyết định các loại chứng chỉ mà bạn cần: duy nhất, đa miền, hoặc giấy chứng nhận ký tự đại diện
  • Sử dụng 2048-bit giấy chứng nhận chìa khóa
  • Sử dụng URL tương đối cho nguồn lực mà nằm trên lĩnh vực an toàn cùng
  • Sử dụng giao thức URL tương đối cho tất cả các lĩnh vực khác
  • Kiểm tra của chúng tôi bài viết trang web di chuyển để biết thêm hướng dẫn về làm thế nào để thay đổi địa chỉ trang web của bạn
  • Không chặn trang web HTTPS của bạn thu thập thông tin sử dụng robots.txt
  • Cho phép lập chỉ mục trang web của bạn bằng công cụ tìm kiếm nếu có thể. Tránh các robot noindex thẻ meta.
Nếu trang web của bạn đã được phục vụ trên HTTPS, bạn có thể kiểm tra mức độ bảo mật của nó và cấu hình với các công cụ Qualys Lab . Nếu bạn lo lắng về TLS và hiệu suất của trang web của bạn, có một cái nhìn tại Is TLS nhanh chưa? . Và tất nhiên, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc quan tâm, xin vui lòng gửi tại của chúng tôi đàn Trợ giúp cho Webmaster .

Chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều trang web sử dụng HTTPS trong tương lai. Chúng ta hãy làm cho tất cả các trang web an toàn hơn!


Copy vui lòng ghi nguồn: LuuAnh.com. Xin cảm ơn.