- Vào đầu tháng 8, Google thông báo biểu tượng hình sét của AMP sẽ được hiển thị đầu tiên ở phần mô tả của các trang có sử dụng AMP để tăng tốc độ tải website trên thiết bị di động.

- Google khẳng định rằng hành động này không gây ảnh hưởng đến xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.
Rudy Galfi - giám đốc sản phẩm AMP của Google chi biết công nghệ AMP sẽ được triển khai toàn cầu trong thời gian từ giớ đến cuối năm. Ông khẳng định, việc sử dụng AMP không làm ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của website, các trang web sử dụng AMP sẽ không nhận được sự ưu tiên đặc biệt ở kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động. Tuy nhiên, nếu có 2 liên kết, Google sẽ lựa chọn liên kết có AMP chứ không chọn liên kết không có AMP do các trang sử dụng công nghệ AMP sẽ tải nhanh hơn so với các website thông thường. 
- Công nghệ AMP được đưa ra khoảng tháng 4, với khởi điểm khoảng 150 triệu tài liệu sử dụng AMP nhưng đến nay đã có hơn 600 triệu tài liệu đã kích hoạt AMP. các tài liệu này được phân phối tại hơn 230 quốc gia và viết bằng hơn 100 ngôn ngữ khác nhau. Các công ty lớn như Bing, Wordpress, Reddit,... đã sử dụng công nghệ AMP từ ngay những thời gian đầu. Google bổ sung thêm rằng các tài liệu AMP mở rộng vượt ra ngoài nội dung tin tức vào mua sắm, nấu ăn, du lịch, thương mại điện tử và giải trí, các loại khác.
- AMP là một nỗ lực nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng khi truy cập website qua điện thoại di động. Trong thời đại điện thoại thông minh bùng nổ, người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm trên di động đang ngày một tăng lên nhiều hơn sử dụng trên máy vi tính rất nhiều.