Facebook đã bắt đầu năm 2017 với 3 cập nhật mới nhằm tăng cường kéo chân người sử dụng cũng như các nhà tiếp thị ở lại.

Dưới đây là 3 cập nhật lớn nhất trong số các cập nhật mới của Facebook trong đầu xuân mới 2017:

1. Nội dung dài được ưu tiên hơn:

Trước đây, Facebook sử dụng tỷ lệ phần trăm người dùng xem Video như là một phần quan trọng trong thuật toán New Feed của họ. Tuy nhiên, tuần này họ đã có những thay đổi, cập nhật mới trong thuật toán cốt lõi.
Bây giờ, video dài hơn sẽ được ưu tiên hơn khi tỷ lệ đó của video được xem như một đoạn video ngắn. Điều này sẽ là một tin vui đối với những người chuyên sản xuất nội dung dài, nhưng hãy nhớ một điều quan trọng đó là chất lượng nội dung vẫn là quan trọng nhất.

2. Nội dung sẽ được gửi đến ứng dụng trên điện thoại di động của Facebook:
cap-nhat-facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng này tại Ireland, nhưng họ cho biết nó có thể sẽ được tung ra toàn cầu trong vài tuần tới.
Facebook đã giới thiệu tính năng mới này đến với người dùng trên Instagram, và đã đạt được những thành công ban đầu. Khoảng 150 triệu người đang sử dụng tính năng này mỗi ngày, tương đương với ứng dụng Snapchat đã giới thiệu tính năng tương tự từ trước đó. Sức ép từ Snapchat là rất lớn do họ đã giới thiệu tính năng này từ trước cho người dùng, rõ ràng Facebook cần tăng cường hướng đến sự thân thiện và chất lượng cao hơn cho người dùng để không trở thành lỗi thời.

3. Quảng cáo Video trực tiếp:

Facebook đã dự đoán doanh thu của họ sẽ chậm lại vào giữa năm 2017 và họ đang nỗ lực mọi cách để tăng cường đẩy mạnh quảng cáo nhiều hơn. Việc phát triển mạnh Video trực tiếp đang là một hướng mới áp dụng quảng cáo cho Facebook nhằm kéo về doanh thu.